วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ธนชาตออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้น้ำท่วม


     นายสมเจตน์  หมู่ศิริเลิศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ทั้งลูกค้ารายย่อยบุคคลธรรมดา และธุรกิจเอสเอ็มอี  โดยให้พักชำระหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ได้สูงสุด 90 วัน พร้อมขยายระยะเวลาผ่อนชำระออกไปได้อีกสูงสุด 12 เดือน  เดือน  โดยใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงตามสัญญาเดิม แต่ไม่ต่ำกว่า 2.25% ต่อปี  รวมถึงจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมปรับหนี้คงค้าง และค่าธรรมเนียมในการออกหนังสือทวงถาม
     ส่วนบัตรสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิตสามารถขอ ผ่อนผันค่างวดและยอดดอกเบี้ยได้ โดยลูกค้าต้องแจ้งความจำนงค์ขอผ่อนผันสินเชื่อ จากนั้นธนาคารจะผ่อนผันค่างวดหรือค่าธรรมเนียมและยอดดอกเบี้ยจ่าย ณ งวดนั้นๆ โดยจะนำไปสะสมเป็นยอดจ่ายขั้นต่ำตามรอบบัญชีถัดไป ด้านสินเชื่อเคหะไม่ต้องชำระคืนเงินต้นได้นานสูงสุด 12 เดือน

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 20 กันยายน 2554

การวิเคราะห์ข่าว :
     ธนาคารธนชาต ได้เล็งเห็นความสำคัญในกรณีอุทกภัยและพิบัติภัย(น้ำท่วม) จึงออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ SME โดยให้พักชำระหนี้สินเชื่อสำหรับเช่าซื้อรถยนต์ 90 วัน สำหรับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่กำลังประสบปัญหาในการประกอบธุรกิจ ธนาคารธนชาตจะทำกายช่วยเหลือด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินกู้อย่างสม่ำ เสมอและทรัพย์สินในการประกอบธุรกิจได้รับความเสียหายโดยตรงหรือขาดรายได้ สามารถยื่นคำขอยกเว้นการชำระคืนเงินต้นได้สูงสุดนาน 1 ปี และถ้ามีความจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมธนาคารจะ พิจารณาเป็นพิเศษ โดยสนับสนุนสินเชื่อสูงสุด 20% ของวงเงินเดิม หรือสูงสุด 20 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น