วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ตุลาคม 2554 จากสีแดงกลายเป็นสีส้ม "ธนชาต"

      นายนพดล เรืองจินดา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) บอกกับผู้จัดการ 360 ํ ถึงแผนการปรับปรุงสาขาว่า ภายในเดือนตุลาคมนี้สาขาทั้งหมด 678 แห่งทั่วประเทศที่เป็นของนครหลวงไทยบางส่วนจะปรับโฉมใหม่เป็นสาขาของธนชา ตทั้งหมด
     แผนการปรับปรุงสาขาเขาได้แจ้งกับผู้บริหารประจำสาขาและพนักงานกว่า 8,000-10,000 มาอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านการสื่อสารหลากหลายประเภท เช่น อีเมล เอกสาร และรายงานผ่านรายการธนชาตทีวีแชนแนล 
     โฉมใหม่ของธนาคารเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปรับปรุงสาขา เพราะระยะที่ผ่านมาธนาคารได้ปรับระบบการทำงานของนครหลวงไทยให้เหมือนกับ ธนาคารธนชาต โดยเฉพาะหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลสาขา นครหลวงไทยจะเรียกว่า “เขต” ในขณะที่ธนชาต เรียกว่า “ฮับ” และธนาคารจะเปลี่ยนจาก “เขต” ให้กลายเป็น “ฮับ” ทั้งหมด
     ธนาคารจะมีฮับกระจายอยู่ทั่วประเทศทั้งหมดมี 22 แห่ง มีซีอีโอทำหน้าที่ดูแลสาขา เพราะฮับ 1 แห่งจะดูแลสาขาตั้งแต่ 15-50 แห่ง และในแต่ละฮับจะมีหัวหน้าหลายฝ่าย เช่น หัวหน้าดูแลฝ่ายขาย หัวหน้าดูแลสาขา
    สาขาของธนชาตและนครหลวงไทยพื้นที่ตั้งส่วนใหญ่จะไม่ได้อยู่ใกล้กัน เพราะสาขาธนชาตส่วนใหญ่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ในขณะที่นครหลวงไทยตั้งอยู่ด้านนอก จึงกลายเป็นการเติมเต็มพื้นที่หายไป แต่ก็มีพื้นที่บางแห่งที่สาขาตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน

ที่มา : ผู้จัดการ 360 องศา เมษายน 2554

การวิเคราะห์ข่าว :
     ธนชาตกำลังเตรียมแผนในการปรับปรุงสาขาของธนาคารธนชาตและธนาคารนครหลวงไทย โดยให้มีการยุบรวมกันในกรณีที่มีสาขาอยู่ใกล้กัน เพื่อจะเป็น "ฮับ" ในการบริการลูกค้าอย่างทั่วถึง ซึ่งอาจจะส่งผลให้มียอดเงินฝากหรือยอดการขอสินเชื่อเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น